Nếu là một người thường xuyên trang điểm và mua mỹ phẩm bạn có thể nhận thấy mỹ phẩm ngày nay để có xu hướng nhỏ dần. Vậy nguyên nhân chính cho trào lưu mới này là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này của chúng tôi nhé.
Hiện nay, mỹ phẩm có kích thước nhỏ gọn đang dần trở thành sự lựa chọn yêu thích của rất nhiều tín đồ làm đẹp. Từ son môi, cushion, nước hoa hay những sản phẩm mini ngày càng xuất hiện nhiều nhưng vẫn đảm bảo giữ nguyên chất lượng như bản full-size. Sự phổ biến này hoàn toàn không phải ngẫu nhiên mà nó xuất phát từ lối sống hiện đại, xu hướng tiêu dùng thông minh và chiến lược từ những thương hiệu lớn. Bạn hãy cùng chúng tôi khám phá xem điều gì đã khiến cho mỹ phẩm mini trở thành cơn sốt trong thời gian gần đây nhé.
.jpg)
Mỹ phẩm mini ngày càng có xu hướng chiếm lĩnh thị trường
Mỹ phẩm kích thước nhỏ ngày càng phổ biến
Trong những năm gần đây, thị trường mỹ phẩm đã chứng kiến sự lên ngôi rõ rệt của những sản phẩm có kích thước nhỏ. Chắc hẳn bạn không quá khó để bắt gặp những thỏi son bé tí hon, nước hoa cỡ nhỏ hay phấn phủ mini trong nhiều túi xách của phụ nữ. Bài báo trên Financial Times cho biết doanh số bán mỹ phẩm mini tại Mỹ đạt gần 700 triệu USD trong năm 2024, tăng tới 13% so với năm trước đó.
Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội cũng là tiền đề thúc đẩy xu hướng này. Trên TikTok và Instagram, những video về chủ đề “What’s in my bag” (Có gì trong túi xách của tôi?) hay “Travel-friendly beauty” (Mỹ phẩm tiện lợi khi du lịch) đã thu hút rất nhiều lượt xem. Từ đó nổi bật lên sự tiện dụng và phong cách thời thượng của những mỹ phẩm kích thước nhỏ.
Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội cũng là tiền đề thúc đẩy xu hướng này. Trên TikTok và Instagram, những video về chủ đề “What’s in my bag” (Có gì trong túi xách của tôi?) hay “Travel-friendly beauty” (Mỹ phẩm tiện lợi khi du lịch) đã thu hút rất nhiều lượt xem. Từ đó nổi bật lên sự tiện dụng và phong cách thời thượng của những mỹ phẩm kích thước nhỏ.
Xu hướng mỹ phẩm kích thước nhỏ bắt nguồn từ đâu?
Thực chất xu hướng sử dụng mỹ phẩm kích thước nhỏ xinh không đơn thuần là một trào lưu mới nổi, nhất thời mà nó đến từ sự thay đổi trong lối sống hiện đại. Yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phổ biến của những sản phẩm này chính là sự tối giản và tiện lợi. Cụ thể, phụ nữ ngày nay thường xuyên phải di chuyển từ công việc hay đi du lịch, các hoạt động xã hội. Bởi vậy họ ưu tiên chọn những loại mỹ phẩm có kích thước nhỏ gọn, dễ mang theo bên mình nhưng vẫn có thể đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu hàng ngày.
Bên cạnh đó, thói quen tiêu dùng cũng đang dần thay đổi. Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng thử nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua phiên bản full-size. Những sản phẩm mini sẽ giúp họ có thể dễ dàng trải nghiệm chất lượng trước khi quyết định đầu tư vào kích thước lớn. Điều này đặc biệt hữu ích với các dòng mỹ phẩm cao cấp.
Bên cạnh đó, thói quen tiêu dùng cũng đang dần thay đổi. Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng thử nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua phiên bản full-size. Những sản phẩm mini sẽ giúp họ có thể dễ dàng trải nghiệm chất lượng trước khi quyết định đầu tư vào kích thước lớn. Điều này đặc biệt hữu ích với các dòng mỹ phẩm cao cấp.
Chiến lược của các thương hiệu
Nắm bắt được xu hướng sử dụng mỹ phẩm size mini, hiện nay nhiều thương hiệu làm đẹp đã cho ra mắt các sản phẩm mini như một phần trong chiến lược tiếp thị và tăng doanh số. Nhờ việc sản xuất các phiên bản mini, họ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tạo sự thuận tiện cho những người muốn trải nghiệm sản phẩm trong lần đầu.
Ngoài ra, nhiều nhãn hàng cao cấp cũng tận dụng kích thước mini để thu hút khách hàng qua các chương trình khuyến mãi, quà tặng kèm theo hoặc bộ sưu tập phiên bản giới hạn. Chẳng hạn như một bộ gift set mini luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày lễ hay ngày kỷ niệm.
Ngoài ra, nhiều nhãn hàng cao cấp cũng tận dụng kích thước mini để thu hút khách hàng qua các chương trình khuyến mãi, quà tặng kèm theo hoặc bộ sưu tập phiên bản giới hạn. Chẳng hạn như một bộ gift set mini luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày lễ hay ngày kỷ niệm.
.jpg)
Mỹ phẩm mini giúp tiếp cận được nhiều khách hàng mới
Yếu tố quan trọng khác đó chính là tính bền vững. Theo đó, việc sản xuất các mỹ phẩm có kích thước nhỏ hơn sẽ giảm tối đa được tính lãng phí, đặc biệt là với những sản phẩm có hạn sử dụng ngắn. Theo đó, thay vì bạn bỏ tiền ra mua một lọ kem dưỡng lớn mà không sử dụng hết thì có thể chọn kích thước nhỏ hơn, không những tiết kiệm mà còn đảm bảo sản phẩm luôn được tươi mới.
Nhìn chung, sự lên ngôi của mỹ phẩm kích thước nhỏ đã phản ánh rõ nét sự thay đổi trong nhu cầu và thói quen tiêu dùng của phụ nữ hiện đại. Những sản phẩm mini mang lại sự tiện lợi, giúp người dùng có thể trải nghiệm được nhiều sản phẩm khác nhau, đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu làm đẹp bền vững. Do vậy, có thể mỹ phẩm size mini sẽ là một trào lưu chủ đạo trong ngành công nghiệp làm đẹp của tương lai.
>>> Xem thêm:
Các loại mỹ phẩm cơ bản để trang điểm cho người mới bắt đầu
Những điều bạn nhất định phải biết chọn bộ mỹ phẩm trang điểm cá nhân
Nhìn chung, sự lên ngôi của mỹ phẩm kích thước nhỏ đã phản ánh rõ nét sự thay đổi trong nhu cầu và thói quen tiêu dùng của phụ nữ hiện đại. Những sản phẩm mini mang lại sự tiện lợi, giúp người dùng có thể trải nghiệm được nhiều sản phẩm khác nhau, đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu làm đẹp bền vững. Do vậy, có thể mỹ phẩm size mini sẽ là một trào lưu chủ đạo trong ngành công nghiệp làm đẹp của tương lai.
>>> Xem thêm:
Các loại mỹ phẩm cơ bản để trang điểm cho người mới bắt đầu
Những điều bạn nhất định phải biết chọn bộ mỹ phẩm trang điểm cá nhân